image
image
image
DỰ ÁN “THỰC NGHỆ HƯƠNG” CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG ĐẠT GIẢI NHẤT SV_STARTUP 2023

DỰ ÁN “THỰC NGHỆ HƯƠNG” CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG ĐẠT GIẢI NHẤT SV_STARTUP 2023

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” (SV_STARTUP) là cuộc thi khởi nghiệp cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức thường niên. SV_STARTUP 2023 được tổ chức từ tháng 5/2022 đến tháng 3/2023, vượt qua 508 dự án trên toàn quốc, Dự án Thực nghệ Hương của Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương (NUAE) đã vinh dự đạt giải Nhất Toàn quốc trong cuộc thi SV_STARTUP 2023 tại Thừa Thiên Huế. Đây là một minh chứng chân thật nhất khẳng định năng lực, tinh thần của các bạn sinh viên NUAE cũng như thể hiện hướng đi đúng đắn của nhà Trường trong việc hỗ trợ, đào tạo sinh viên về kỹ năng, kiến thức giúp các bạn tự tin khởi nghiệp, đưa ra nhiều sáng kiến đổi mới và phát triển trong tương lai.

Từ năm 2019, Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục NOVA (NovaEdu) đã chính thức ký kết hợp tác cùng Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương (NUAE) đưa chương trình “Kỹ năng Khởi nghiệp” (Novaspro) trở thành môn học đào tạo trong nhà trường, chủ trương theo “Đề án 1665” - “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì thực hiện.
Qua hành trình dài triển khai, môn học “Kỹ năng Khởi nghiệp” đã trở thành một trong những môn học được rất nhiều các bạn sinh viên yêu thích. Môn học kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và kiến thức thực tế thông qua các buổi chia sẻ thực tế từ Doanh nhân, trải nghiệm thực tế Doanh nghiệp. Môn học không chỉ giúp các bạn sinh viên có thêm các kiến thức thực tế về khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp mà còn giúp các bạn tự tin hơn vào bản thân, truyền động lực, truyền cảm hứng tới những bạn trẻ có khát vọng phát triển.
nuae 1 1
Hình ảnh lớp học 'Kỹ năng Khởi nghiệp' thực tế
nuae 2
Hình ảnh lớp học 'Kỹ năng Khởi nghiệp' thực tế
Không chỉ vậy, tại NUAE, hoạt động khởi nghiệp còn là một chuỗi hệ thống các chương trình liên kết chặt chẽ với nhau từ việc đưa nội dung Bồi dưỡng Kỹ năng Khởi nghiệp cho sinh viên vào chương trình đào tạo đến các hội thảo, chuyên đề, mời các chuyên gia khởi nghiệp, CEO các doanh nghiệp trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, tổ chức cuộc thi khởi nghiệp…

NOVAEDU đồng hành hỗ trợ đào tạo cho dự án “Thực Nghệ Hương”

Thực Nghệ Hương” là dự án được thiết kế, xây dựng, cung cấp các mô hình trải nghiệm dịch vụ ẩm thực mang hương vị đặc trưng vùng miền kết hợp với một số loại hình nghệ thuật biểu diễn truyền thống của dân tộc trong hệ sinh thái liên kết giữa nhóm dự án Thực Nghệ Hương với các nhà hàng chuyên cung cấp/phục vụ các món ăn Việt truyền thống và các công ty lữ hành trong và ngoài nước.
Khởi đầu từ một cuộc thi khởi nghiệp cấp trường, Thực Nghệ Hương đã xuất sắc giành giải Nhì cuộc thi “Sinh viên NUAE với ý tưởng khởi nghiệp”. Từ đây, dự án đã được PGS.TS. Đào Đăng Phượng - Hiệu trưởng đặc biệt quan tâm chỉ đạo các phòng, khoa chức năng trong Nhà trường và các doanh nghiệp quan tâm, hỗ trợ các bạn về mặt chuyên môn, kinh nghiệm,...
Nằm trong khuôn khổ hợp tác toàn diện với Nhà trường, NovaEdu đã phối hợp cùng nhà trường trong công tác định hướng, hoàn thiện ý tưởng, cử các chuyên gia, người hướng dẫn hỗ trợ đào tạo về chuyên môn, kỹ năng cho các thành viên dự thi.
 
nuae 4
NUAE trao tặng giấy chứng nhận cho NovaEdu
nuae 5
Chứng nhận NUAE trao tặng NovaEdu
Bằng sự nỗ lực học hỏi, tinh thần cầu thị của thí sinh, và định hướng chính xác của BGH nhà trường, dự án đã lần lượt trở thành Top 80 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất Toàn quốc tham dự SV_STARTUP  2023 và sau đó trở thành Quán quân của Cuộc thi. 

Khẳng định hướng đi đúng đắn của nhà trường

Sự thành công của dự án "Thực Nghệ Hương" là minh chứng rõ ràng nhất khẳng định định hướng đúng đắn trong chiến lược phát triển bền vững của Nhà trường trong việc hỗ trợ, đào tạo các bạn sinh viên trong các hoạt động khởi nghiệp, hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp và đưa các dự án ra thị trường, kiến tạo giá trị tốt đẹp cho xã hội.
nuae 6
Dự án "Thực Nghệ Hương" đạt giải nhất tại SV_STARTUP 2023
nuae 7
Dự án "Thực Nghệ Hương" đạt giải nhất tại SV_STARTUP 2023
Không chỉ có dự án "Thực Nghệ Hương", dự án khởi nghiệp “Bán giày Custom - vẽ giày theo yêu cầu” cũng đã đạt giải Ba tại “Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV” - SV_STARTUP 2022. Đây là những minh chứng rõ ràng nhất về sự nỗ lực của các bạn sinh viên, của Nhà trường trong việc kiến tạo ra những dự án khởi nghiệp thực tế, có giá trị cho xã hội và  ươm tạo nên những doanh chủ trẻ tuổi trong thời kỳ hiện đại mới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây